รหัสส่วนลด Line Mobile

ใส่รหัสส่วนลด rmb9ey หรือ r26m3p (รหัสใดรหัสหนึ่ง) ตอนสมัคร Line Mobile รับส่วนลด 10 บาททุกเดือนและตลอดไป

รับส่วนลดไปจริงๆ กับ Line Mobile เพียงคุณนำรหัสใดรหัสนึงด้านบนใส่ตอนสมัคร จะได้รับส่วนลด 10 บาทต่อเดือนตลอดไป จาก 1 คนที่ชวนได้ เมื่อคุณสมัครใช้บริการและได้รับซิมการ์ดแล้ว คุณก็จะมีรหัสส่วนลดเป็นของตัวเอง สามารถโพสต์ใน Blog หรือแชร์ใน Facebook เพื่อชวนเพื่อนได้ครับ

รหัสส่วนลด

rmb9ey 

หรือส่วนลด

r26m3p

ลองใส่ตอนสมัครดูครับ ผมใช้บริการตั้งแต่ต้นปี ผมใช้ยาวแน่นอน เพราะผมสมัครแล้วผมก็แชร์ Code ต่อครับ ทำให้มีผู้สมัครต่อเยอะจนไม่อยากเลิกใช้ ถ้าคุณใส่รหัสของผมรหัสใดรหัสนึงด้านบนนี้ คุณและผมก็ได้รับส่วนลดเพิ่มเดือนละ 10 บาทตลอดไป (ตลอดจนคนใดคนนึงเลิกใช้ครับ)

ตัวอย่างรหัสแรกของผมเอง ผมใช้ Package Unlimited 999 บาท ปัจจุบันชวนได้ 73 คนแล้ว ได้ส่วนลด 730 บาทแล้ว เดือนนึงเหลือจ่ายค่า Package ประมาณ 300 บาทครับ ผมจึงไม่เลิกใช้แน่นอน

รหัสส่วนลด Line Mobile
รหัสส่วนลด Line Mobile
Line Mobile คือเครือข่ายใด?

Line Mobile ที่ญี่ปุ่นทำตลาดโดยเป็น MVNO ของค่ายมือถือเจ้าใหญ่ครับ แต่ทางประเทศไทยนั้น Line Mobile แจ้งว่าให้บริการโดย DTN หรือ Dtac Trinet ครับ ใช้สัญญาณเดียวกับของ Dtac แต่ ณ เวลานี้ (26 สิงหาคม 2018) ยังใช้คลื่น 2300 Mhz. ที่เป็นคลื่นใหม่ของ Dtac ไม่ได้ ใช้ได้แต่คลื่น 1800 และ 2100 Mhz. ครับ ส่วน 2300 Mhz. มีข่าวว่าจะได้ใช้เมื่อ Dtac เปิดให้ใช้ 2300 Mhz. ในจังหวัดใหญ่ๆ แล้วครับ

การใช้งานและความเร็วเน็ต

ตอนนี้เท่าที่ลองเทสกันก็ได้ความเร็วในตอนกลางวันที่ประมาณ 20-30 Mbps ขึ้นอยู่กับที่ใช้งาน ตอนหัวค่ำเหลือประมาณ 10-15 Mbps และตอนดึกจะได้รับเต็มๆ เลยคือ ในต่างจังหวัด เร็วสูงสุด 50 Mbps ส่วนในกรุงเทพจะได้ประมาณ 50-70 Mbps ครับ ลองโหลด Bit ที่เป็นไฟล์หนัง 4K แล้ว ไม่ติด FUP แม้ใช้วันละเป็น 100GB ถ้าโหลดตอนกลางคืนจะได้ความเร็วประมาณ 5.5-7.5 MB/sec (หรือประมาณ 44-60 Mbps) จึงเหมาะมากกับผู้ที่อยู่หอพักที่ต้องแชร์ Wifi กับคนอื่น ถ้าจ่าย Package Line Mobile แบบ Unlimited ก็สามารถใช้แบบ Unlimited ได้จริงๆ คือ โหลด Bit ได้เลยไม่มีปัญหาครับ



ส่วนเรื่องคุณภาพการโทรนั้น เป็นเหมือน Dtac ทุกประการ คือ ใช้งานในเมือง ใช้งานอยู่กับออฟฟิศหรือบ้านไม่มีปัญหาอะไร แต่จะมีปัญหาเรื่องสายหลุดเวลาโทรและคุยระหว่างขับรถไปต่างจังหวัดครับ ถ้าใช้ AIS หรือ True จะคุยได้ราบรื่นตลอด สายไม่หลุดเลย แต่ Line Mobile หรือ Dtac มีสายหลุดครับ

สำหรับจุดประสงค์ในการเขียน Blog นี้ขึ้นมา เรียนตามตรงว่าเพื่อหา Referral ส่วนลด 10 บาทเป็นจุดประสงค์หลักแหล่ะครับ แต่จุดประสงค์รองลงมาคือ อยากเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจว่าจะใช้งานดีหรือไม่ เพราะข้อเสียของ Line Mobile ข้อเสียหลักเลยคือ มีแบบรายเดือนเท่านั้น และ ต้องจ่ายเงินตอนสมัครใช้บริการเดือนแรกเลย ไม่ใช่จ่ายหลังจากใช้งานครับ คือ ถ้าคุณเอามาแล้ว ใช้งานไม่โอเค ยังไงก็ต้องจ่าย 1 เดือนแรกครับ ส่วนเรื่องข้อเสียรองๆ ก็จะเป็นความเร็วเน็ต ตามภาพที่เทสได้ใช้ True ก็ได้เร็วกว่านี้ x 2 เท่าโดยประมาณ ถ้าใช้ AIS จะได้ x 2.5 เท่าโดยประมาณครับ แต่ปัญหาคือทั้ง True และ AIS Package แบบ Unlimited ก็มีแอบติด Super FUP ตอนที่เราใช้เยอะๆ ครับ เช่น ใช้เดือนละ 300GB อะไรประมาณนี้ครับ ยังไงก็ฝากด้วยนะครับถ้าจะสมัครอย่าลืมเลื่อนไปดูส่วนลดข้างบน ทางผมใช้ยาวๆ แน่นอน เพราะตอบโจทย์การใช้งานครับ (และเกือบจะได้ใช้ฟรีแล้วครับ)
 

Comments